Tốc độ công nghiệp hóa, đô thị hóa mạnh mẽ dẫn đến nhu cầu về bất động sản tăng cao kèm theo đó là nhu cầu sử dụng sơn cũng tăng, kinh doanh sơn đã và đang trở thành một trong những hướng đi tiềm năng trong tương lai. Khi nhu cầu xây dựng, sơn sửa các công trình ngày càng tăng với gần 40.000 giấy phép xây dựng được cấp bởi Sở xây dựng (theo thống kê của Hiệp hội bất động sản HCM) cùng với khả năng tăng lợi nhuận khá ổn định nên kinh doanh sơn là một ngành nghề nhận được nhiều sự chú ý. Ngay từ bây giờ hay trang bị kiến thức, kĩ năng cũng như kinh nghiệm mở đại lý sơn để có thể làm hành trang đầy đủ cho một công việc mang lại nhiều lợi nhuận này nhé!
Mục lục
Kinh nghiệm mở đại lý sơn cho người mới bắt đầu
Tìm hiểu về thị trường sơn
Để mở đại lý, việc trang bị các kiến thức về sơn như thế nào là sơn lót, sơn chống thấm, sơn ngoại thất, sơn nội thất, bột bả, quy trình sản xuất ra sao, kiến thức thi công và quy tắc phối màu như thế nào là việc vô cùng vần thiết, bên cạnh đó còn cần biết về phân khúc thị trường có những dòng sơn nào : cao cấp, trung cấp hay kinh tế.
Mở đại lý sơn không chỉ đơn giản là cung cấp sơn đến thị trường mà khi khách hàng tìm đến thì cần giải đáp những thắc mắc về nhu cầu sử dụng, tư vấn lựa chọn loại sơn phù hợp từ chất liệu đến màu sắc nên trước khi mở đại lý sơn cần bắt buộc am hiểu về việc đại lý mình cung cấp những gì. Kĩ năng, kinh nghiệm mở đại lý sơn cho người mới bắt đầu cần được xây dựng vững chắc để củng cố niềm tin cũng như xây dựng uy tín với khách hàng.
Nghiên cứu kỹ về thị trường là chìa khóa thành công
Bên cạnh đó, việc nghiên cứu thị trường tại địa phương cũng là bí quyết vàng trong việc mở đại lý sơn, giúp các nhà kinh doanh có cái nhìn toàn diện, tổng quát hơn về việc chuẩn bị cho công việc kinh doanh trong tương lai. Nghiên cứu các đối thủ cạnh tranh để tìm hiểu loại sơn, mức giá, phân khúc kết hợp với việc tìm hiểu nhu cầu sử dụng sơn sẽ giúp các bạn chuẩn bị kĩ càng hơn về công tác chuẩn bị.
Nghiên cứu kỹ về khu vực kinh doanh để xem đã có cửa hàng sơn nào, mặt hàng chủ yếu cũng như mức giá trung bình là bao nhiêu, tình trạng, mật độ dân cư cũng là một yếu tố cần thiết để xem xét và ảnh hưởng đến cơ hội phát triển cũng như định hướng tương lai của đại lý. Các nhà kinh doanh sẽ phải cân nhắc việc bán các dòng sơn cao cấp hay trung cấp hoặc kinh tế, bình dân để phù hợp với từng phân khúc khách hàn cụ thể ở địa bàn mở đại lý.
Kinh nghiệm mở đại lý sơn: Nghiên cứu khách hàng
Theo kinh nghiệm mở đại lý sơn, có hai cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng đó là: khai thác từ thị trường hoặc từ chính khách hàng hiện tại. Việc tìm kiếm khách hàng phải làm liên tục, thường xuyên bởi sự biến động của thị trường sơn vô cùng nhanh chóng, phát triển và nhạy bén khi chỉ trong 1 thời gian ngắn thìrất nhiều các đại lý mới và cửa hàng mới mọc lên.
Một trong những đặc trưng của thị trường sơn đó là việc lựa chọn là khách hàng thường lựa chọn đại lý sơn dựa lời giới thiệu hoặc lời gợi ý từ người quen như bạn bè, người thân hay khách hàng cũ. Bạn chắc chắn sẽ xây dựng được niềm tin, thiện cảm của khách hàng với thái độ làm việc chuyên nghiệp, cung cấp sơn và dịch vụ tuyệt vời, chăm sóc khách hàng chu đáo, hiện tại và họ sẽ trở thành những người quảng bá “miễn phí” cho đại lý đến người khác.
Nghiên cứu về phân khúc khách hàng rất quan trọng
Vớiinh nghiệm mở đại lý sơn, ban có thể khai thác và tìm kiếm khách hàng bằng cách đi thực địa, khoanh vùng, lựa chọn địa điểm tiềm năng. Với xu hướng nghiên cứu thị trường thì .việc khảo sát địa điểm sau đó tiến hành sàng lọc khách hàng có nhiều cơ hội hợp tác phát triển bền vững, lâu dài sẽ là lựa chọn tối ưu.
Đảm bảo đủ nguồn vốn
Ngay từ khi chuẩn bị bắt đầu kinh doanh thì teho kinh nghiệm mở đại lý sơn đã phải xác định chi phí mở đại lý, con số tối thiểu cần có là khoảng vài trăm triệu tùy thuộc vào cơ chế, chính sách của từng hãng sơn và quy mô đại lý là cấp 1 hay cấp 2. Số tiền sẽ có sự chênh lệch tùy thuộc vào những yêu tố đó, nếu là những hãng sơn cao cấp thì số vốn yêu cầu sẽ nhiều hơn,gắt gao, chặt chẽ hơn.
Đảm bảo đủ nguồn vốn cũng rất quan trọng
Chi phí duy trì kinh doanh khi cần nhập thêm hàng, chi trả tiền thuê mặt bằng, thuê nhân viên, phí vận chuyển cũng rất quan trọng nên bạn cần cân nhắc và đảm bảo chắc chắn đủ vố để mở cũng như duy trì đại lý lâu dài.
Tìm hiểu chính sách của đại lý
Với sự phát triển của thị trường sơn hiện nay, có rất nhiều thương hiệu từ lâu năm với chất lượng uy tín đến những nhãn hàng mới ra mắt, giá cả hợp lý, chất lượng ổn định, cũng có những hãng sơn mới nổi nhưng mức chiết khấu lại rất cao.
Chính sách của các hãng sơn với đại lý là khác nhau, ví dụ như một số hãng có chính sách hậu đãi vô cùng hấp dẫn nếu đại lý của bạn đáp ứng được yêu cầu doanh số hay có những ưu đãi khuyến mãi hấp dẫn, hỗ trợ nhiều. Việc hiểu rõ tính chất, uy tín cũng như chính sách của các hãng sơn cũng chính là chìa khóa thành công cho đại lý sơn, một kinh nghiệm mở đại lý sơn cho người mới bắt đầu.
Tìm hiểu chính sách của đại lý
Sơn Meiji được sản xuất từ những nguyên vật liệu cao cấp, đã và đang khẳng định vị thể hàng đầu của mình trong thị trường sơn Việt, không chỉ vậy mà chính sách ưu đãi, bảo hành lâu dài lên đến 6 năm cũng giúp khách hàng vô cùng an tầm nếu có xảy ra các hiện tượng bong tróc, bạc màu, rêu mốc,..
Sau khi nghiên cứu và tìm hiểu chuyên sâu nhu cầu của người tiêu dùng và phân khúc sơn, sơn Meiji hiện đang mở rộng hệ thống phân phối với các chính sách ưu đãi vô cùng lớn như:
– Chiết khấu % cao cùng mức thưởng hấp dẫn
– Bảo hộ độc quyền vùng
– Hỗ trợ kinh phí xây dựng Showroom
– Hỗ trợ đào tạo chuyên sâu cho nhân viên chăm sóc khách hàng
– Hỗ trợ truyền thông miễn phí
– Hỗ trợ 100% chi phí vận chuyển
– Tận hưởng chế độ du lịch nghỉ dưỡng 5 sao hàng năm.
– Cung cấp các gói kích cầu thường xuyên nhằm tối đa hóa lợi nhuận cho quý đại lý.
Khách hàng có nhu cầu mở đại lý sơn hoặc cần tư vấn về các công tác chuẩn bị trước khi mở đại lý sơn, có thể xem chi tiết chính sách dành cho đại lý phân phối sơn của Meiji, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất.