Nhu cầu xây dựng, sơn sửa nhà cửa của các công trình ngày càng tăng dẫn đến sự phát triển mạnh mẽ của mô hình kinh doanh sơn nước, một trong những lĩnh vực kinh doanh được đông đảo nhà đầu tư lựa chọn bởi tiềm năng vô cùng lớn của thị trường sơn nước trong tương lai. Tuy nhiên, không phải nhà kinh doanh nào cũng được trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng cần thiết để thành công trong việc mở đại lý. Thấu hiểu điều này, sơn Meiji sẽ cùng bạn khám phá những lưu ý quan trọng cần có trước khi mở đại lý sơn để giúp các quý nhà phân phối đạt được thành công khi quyết định đầu tư nhé!

Tìm hiểu về thị trường sơn trước khi mở đại lý sơn

Mở đại lý sơn không chỉ là việc cung cấp các sản phẩm đến người tiêu dùng hay ra thị trường mà còn cần sát sao trong việc giải đáp thắc mắc của khách hàng về nhu cầu sử dụng, các loại sơn phù hợp, màu sắc sơn, chất liệu sơn nên việc am hiểu tường tận về những gì mà đại lý mình cung cấp là vô cùng quan trọng. Bạn cần trang bị đầy đủ kiến thức liên quan đến sơn như đặc điểm về sơn nội thất, sơn ngoại thất, sơn chống thấm, sơn lót, sơn phủ, bột bả, quy trình sơn nhà, quy trình sản xuất, kiến thức thi công hay quy tắc phối màu để tư vấn chính xác cho khách hàng. Bên cạnh đó, việc nắm chắc về phân khúc thị trường cũng vô cùng quan trọng để phân biệt đâu là dòng cao cấp, trung cấp hay kinh tế.

Việc từng bước trang bị đầy đủ kinh nghiệm, kĩ năng trước khi mở đại lý sơn là điều kiện tiên quyết để xây dựng niềm tin, củng cố uy tín vững chắc với khách hàng.

mở đại lý sơn

Không chỉ nghiên cứu thị trường sơn, việc khảo sát thị trường tại địa phương cũng là một trong những “chìa khóa vàng” trong việc mở đại lý sơn. Những nhà kinh doanh sẽ có cái nhìn tổng quát, toàn diện về địa phương, nơi chuẩn bị mở đại lý để hỗ trợ công việc kinh doanh sơn trong tương lai được chỉn chu hơn. Ngoài ra, các nhà phân phối cũng cần nghiên cứu kỹ đối thủ cạnh tranh bằng việc tìm hiểu các thương hiệu sơn, giá cả, phân khúc cùng với nhu cầu sử dụng của sơn để công tác chuẩn bị mở đại lý được kĩ lưỡng hơn.

Khu vực kinh doanh là yếu tố quan trọng cần nghiên cứu kỹ trước khi mở đại lý sơn, về mật độ dân cư, mặt hàng cần bán, mật độ cửa hàng sơn, tình trạng làm ăn buôn bán trong khu vực cũng cần tìm hiểu cẩn thận. Việc kinh doanh các dòng sơn cao cấp, trung cấp hay bình dân cũng cần phù hợp với phân khúc khách hàng cụ thể ở địa bàn để kinh doanh suôn sẻ hơn.

Nghiên cứu khách hàng là yếu tố quan trọng

Theo kinh nghiệm kinh doanh sơn nhiều năm của Meiji, thường có những cách chính để tìm kiếm lượng khách hàng tiềm năng: một là khai thác trực tiếp tại thị trường hai là sự dẫn dắt từ chính khách hàng thân thiết. Sự biến động của thị có hai cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng đó là: khai thác từ thị trường hoặc từ chính khách hàng hiện tại. Thị trường sơn vô cùng biến động dẫn đến việc tìm kiếm khách hàng phải được diễn ra liên tục, thường xuyên và đội ngũ phụ trách tìm kiếm khách hàng cũng cần phải nhạy bén để cạnh tranh tốt với những đại lý mới mở đang mọc lên như nấm.

mở đại lý sơn

Khách hàng thường đến các đại lý dựa trên lời giới thiệu hay gợi ý của bạn bè, người thân hay những khách hàng thân quen đã trải nghiệm sản phẩm. Nếu một đại lý sơn xây dựng được thiện cảm, niềm tin của người tiêu dùng với chất lượng sản phẩm tốt, thái độ làm việc chuyên nghiệp, cung cấp dịch vụ hậu mãi chu đáo, tận tình thì chắc chắn những khách hàng đó sẽ trở thành người quảng bá “miễn phí” và nhiệt tình cho đại lý đó.

Việc tìm kiếm và khai thác thông tin khách hàng có thể được thực hiện dễ dàng bằng cách khoanh vùng địa điểm, quan sát thực địa và từ đó chọn những vị trí tiềm năng. Theo xu hướng nghiên cứu thị trường thì việc khảo sát địa điểm và sàng lọc khách hàng cụ thể, khoa học sẽ giúp cho cơ hội hợp tác, phát triển được bền vững, lâu dài hơn.

Tìm hiểu chính sách của thương hiệu trước khi mở đại lý

Sự phát triển mạnh mẽ của thị trường sơn hiện nay, chính sách của các hãng sơn cũng có sự thay đổi để phù hợp với nhu cầu của nhà phân phối, từ thương hiệu lâu năm, uy tín đến những nhãn hàng mới ra mắt nhưng sở hữu chất lượng ổn định, giá cả hợp lý với mức chiết khấu cao.

Các hãng sơn khác nhau sẽ có chính sách khác nhau, thường sẽ tập trung vào chính sách hậu đãi, hậu mãi hấp dẫn nếu đại lý đáp ứng được doanh số hoặc nhiều ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn cho những người mới mở đại lý. Muốn mở đại lý sơn cần hiểu rõ uy tín của thương hiệu sơn lựa chọn, đây được cho là chìa khóa thành công của các đại lý sơn đặc biệt cho người mới bắt đầu.

mở đại lý

Một trong những hãng sơn đang dẫn đầu thị trường sơn hiện nay đó là sơn Meiji, với những sản phẩm vô cùng chất lượng được làm từ nguyên vật liệu cao cấp. Sơn Meiji còn mang đến sự hài lòng cho khách hàng nhờ chính sách ưu đãi, hậu mãi, bảo hành lên tới 6 năm nên người tiêu dùng hoàn toàn có thể an tâm nếu tường nhà có xảy ra những hiện tượng như bong tróc, rêu mốc, bạc màu, nấm mốc,…

Sau khi nghiên cứu và tìm hiểu chuyên sâu nhu cầu của người tiêu dùng và phân khúc sơn, sơn Meiji hiện đang mở rộng hệ thống phân phối với các chính sách ưu đãi vô cùng lớn như:

– Chiết khấu % cao cùng mức thưởng hấp dẫn

– Bảo hộ độc quyền vùng

– Hỗ trợ kinh phí xây dựng Showroom

– Hỗ trợ đào tạo chuyên sâu cho nhân viên chăm sóc khách hàng

– Hỗ trợ truyền thông miễn phí

– Hỗ trợ 100% chi phí vận chuyển

– Tận hưởng chế độ du lịch nghỉ dưỡng 5 sao hàng năm.

– Cung cấp các gói kích cầu thường xuyên nhằm tối đa hóa lợi nhuận cho quý đại lý.

sơn Meiji với những ưu đãi hấp dẫn

Khách hàng có nhu cầu mở đại lý sơn hoặc cần tư vấn về các công tác chuẩn bị trước khi mở đại lý sơn, có thể xem chi tiết chính sách dành cho đại lý phân phối sơn của Meiji, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất.

——————————
CÔNG TY CỔ PHẦN MEIJI VIỆT NAM
02423.461.333
Số 29D2 KĐT Đại Kim – Hoàng Mai – Hà Nội
——————————-
SƠN MEIJI – more color, more life

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.